Málstofur

Kjár og Caesar

20. júní 2024, kl. 15:30 í Eddu, stofu 209.

Um nafnið Kjár segir Ásgeir Bl. Magnússon (1989: 458): „karlmannsnafn (í Eddukv.); sagnkonungsheiti. Uppruni óljós, afbökun eða ummyndun e-s erlends heitis, e.t.v. úr Caesar eða komið úr fír. cíar ‘brúnn’“. Í erindinu verða leidd rök að því að Kjár sé nafnið, en ekki titillinn, Caesar. Samanburður á íslenskum og fornenskum heimildum ásamt nýrri túlkun á vísu í Bandadrápu rennir stoðum undir þessa skýringu. Að lokum verður rætt um þá kenningu Guðbrands Vigfússonar að Eddukvæði geymi minningu um átök Germana og Ágústusar keisara.

Þorgeir Sigurðsson: Rím og hljóðön — Kenning Hreins um fornt rím í íslensku og af hverju það skiptir máli að rímið byggi á hljóðönum

24. maí 2024, kl. 16 í Odda, stofu 106. Erindið var flutt í kjölfar aðalfundar Máls og sögu sem fór fram á sama stað og hófst kl. 15:15

Í dróttkvæðu alrími þurfa sérhljóð að vera þau sömu. Frá þessu eru undantekningar. Sú helsta er að a og ǫ geta rímað saman og er það kallað ónákvæmt rím. Þetta rím leiðir til spurninga um hvort rím dróttkvæða endurspegli hljóðkerfi íslenskunnar eða ekki. Í erindinu verður sagt frá nýlegum athugunum á rími tvíhljóðanna ja, jǫ og og rætt hvernig þetta rím fellur að kenningu Hreins Benediktssonar um ónákvæmt rím.

Haukur Þorgeirsson: Hvernig hljómaði íslenskt tónkvæði?

13. september 2023, kl. 17 í Árnagarði, stofu 101

Til er þrenns konar vitnisburður um að íslenska hafi á fyrri öldum haft aðgreinandi tónkvæði í líkingu við það sem heyra má í sænsku og norsku. Á 13. öld fjallar Ólafur Þórðarson um ‘hljóðsgrein’ í Þriðju málfræðiritgerðinni og yfirfærir þar grísk-latneskan lærdóm yfir á norrænt mál. Þessi lærdómur grundvallast á því að gríska var tónamál og gerði greinarmun á tveimur tóngerðum í áhersluatkvæðum. Norrænt tónkvæði var með nokkuð öðrum hætti og Ólafi vandi á höndum að nota klassísku tólin til að lýsa því. Eigi að síður verður rökstutt að honum hafi að endingu tekist að koma þessu heim og saman í þeim dæmum þar sem hann notar ‘hljóðsgrein’ til að lýsa stílbrögðum í skáldskap.

 

Önnur vísbending um íslenskt tónkvæði er að í íslenskum skáldskap frá 16. öld og fyrr var gerður greinarmunur á orðum með upphaflegri ur-endingu og þeim sem höfðu fengið ur-endingu með tilkomu stoðhljóðs um 1300. Þannig voru orðmyndir eins og ‘móður’ (lýsingarorð) meðhöndlaðar á annan hátt en orðmyndir eins og ‘móður’ (aukafall af ‘móðir’) jafnvel þótt þær væru stafsettar eins og þótt framburður sé nákvæmlega eins í nútímamáli. Jón Helgason hélt því fram að skáldin hafi byggt þennan greinarmun á aðgreinandi tónkvæði og undir þá kenningu má renna frekari stoðum. Orðmyndir með viðskeyttum greini á borð við ‘stálin’ eða ‘orðið’ gátu ekki staðið í lok vísuorða í dróttkvæðum eða ferskeyttum hætti og sýna þar líkindi við orðmyndir eins og ‘móður’ (lýsingarorð). Bæði orðmyndirnar með viðskeytta greininum og orðmyndirnar með stoðhljóðinu ættu að hafa haft fyrra tónkvæði.

 

Á 18. öld halda þrír íslenskir fræðimenn því fram að Austfirðingar hafi tón eins og í norsku og sænsku – það er að segja Páll Vídalín, Eggert Ólafsson og Jón Ólafsson úr Grunnavík. Vitnisburður þeirra er trúverðugur og sérstaklega eru orð Páls Vídalíns dýrmæt en þeim hefur hingað til verið lítill gaumur gefinn. Hægt er að tengja það sem Páll segir bæði við vitnisburð kveðskaparins og við heimildir frá 19. og 20. öld um sérstakan framburð við húslestur.

 

Aðgreinandi tónkvæði er til í nokkrum gerðum í norskum, sænskum og jóskum mállýskum en þeim má skipta í tvo flokka. Annars vegar eru mállýskur þar sem munurinn á fyrra og síðara tónkvæði liggur í tímasetningu eins hás tóns. Hins vegar eru mállýskur þar sem fyrra tónkvæði hefur einn tóntind en síðara tónkvæði hefur tvo. Fræðimenn hafa mjög deilt um það hvor þessara gerða sé upphaflegri og hvernig þær hafi komið til. Íslensku gögnin benda öll til að íslenskt tónkvæði hafi verið af seinni gerðinni með tvo tinda í síðara tónkvæði. Þetta rennir stoðum undir þá kenningu sem Tomas Riad og Paul Kiparsky hafa haldið fram að tveggja tinda tónkvæði sé það upphaflega og hafi orðið til við áhersluárekstur.

Davíð Erlingsson: Leið ljóss yfir Ísland – Um Þrídranga, Bergþórshvol … að Steinkrossi og Stöng

18. ágúst 2023, kl. 16 í Árnagarði, stofu 101

Ádreplingur um fræðaarfinn frá Einari Pálssyni og hugað að framhaldi leiðarinnar alla götu um Helkunduheiði norðaustur á Font. Allt fullt af spurningarmerkjum.

Sólveig Hrönn Hilmarsdóttir: Fyllt í eyðurnar: Um breytingar á notkun latneska lýsingarháttakerfisins

26. ágúst 2022, kl. 16 í Árnagarði, stofu 101

Latneska lýsingarháttakerfið er í hópi svokallað „ósamhverfra“ lýsingarháttakerfa þar sem það hefur einungis beygingarmyndir fyrir lýsingarhátt í germynd nútíðar og þolmynd þátíðar og skortir samsvarandi beygingarmyndir í þolmynd nútíðar og germynd þátíðar. Þetta er ólíkt tungumálum eins og t.d. forngrísku sem hefur beygingarmynd fyrir lýsingarhátt í hverri tíð og mynd.

Í þessum fyrirlestri er þróun latneska lýsingarháttakerfisins rakin og síðan er einblínt á breytingar á notkun þess á öldunum í kringum Krists burð. Þetta er gert út frá kenningum um hlutverk lýsingarháttar í orðræðu og í ljósi félagslegu tengslanna á milli klassísku málanna tveggja, grísku og latínu.

Guðvarður Már Gunnlaugsson: Hugleiðingar um lestrarframburð, Jón Axel Harðarson: Orðið her og myndir þess í skyldum orðum og í forlið mannanafna

20. maí 2022, kl. 16 í Árnagarði, stofu 101

Flutt voru tvö erindi eftir aðalfund Máls og sögu sem fór fram fyrr um daginn og voru þau kynnt svo:

Í því fyrra, sem hefur titilinn „Hugleiðingar um lestrarframburð“, mun Guðvarður Már Gunnlaugsson, rannsóknarprófessor á Árnastofnun, velta því fyrir sér hvort líta megi svo á að einhljóðaframburður á undan ng/nk, þ.e. vestfirskur einhljóðaframburður, sé ekki mállýskueinkenni sem varðveist hafi frá fornu fari heldur eigi upphaf sitt í lestrarframburði á 19. öld. Í seinna erindinu „Orðið her og myndir þess í skyldum orðum og í forlið mannanafna“ mun undirritaður ræða um uppruna orðsins og ólíkar myndir þess í afleiðslum og samsettum mannanöfnum í germönskum málum. Reikna má með að erindin tvö og umræður á eftir þeim taki um klukkustund eða tæplega það.

Haukur Þorgeirsson: Skáldamálið sem tungumál

8. apríl 2022 kl. 16 í Árnagarði, stofu 311

Norrænt skáldamál á 13. öld hafði sinn eigin orðaforða en einnig sína eigin málfræði. Í skáldskap leyfðist ýmislegt sem tíðkaðist ekki annars í norrænu en mál skáldanna var þó ekki eins og aukin útgáfa af hversdagsmálinu heldur laut það sínum eigin takmörkunum. Til dæmis var ekki hægt að hefja setningar í skáldskap á forsetningu þótt það væri eðlilegt í óbundnu máli. Annað dæmi er að viðskeyttur greinir var ekki notaður í skáldskap þrátt fyrir aldalanga notkun í prósa og hversdagslegu tali. Í erindinu verður skoðað að hvaða leyti það sé frjótt að hugsa um skáldamálið sem sérstakt tungumál. Hákonarkviða eftir Sturlu Þórðarson verður borin saman við Hákonar sögu eftir sama höfund. Einnig verður hugað að máltöku skáldamáls og elstu íslensku prósaljóðunum.

Haukur Þorgeirsson: Hrynjandi í kveðskap á latínu og norrænu

15. október 2021 kl. 15:30 í Árnagarði, stofu 101

Ákveðin líkindi má greina milli þeirrar braglistar sem iðkuð var í Rómaveldi hinu forna og germansks brags eins og við þekkjum hann í heimildum frá miðöldum. Hans Kuhn taldi óvíst hvort um væri að ræða sameiginlegan arf, áhrif tilkomin á þjóðflutningatímanum eða jafnvel einskæra tilviljun (Das Dróttkvætt, bls. 55). Í erindinu verður farið í saumana á þessum líkindum og ekki síst þeirri togstreitu sem skapast þegar bragurinn tekur bæði tillit til áherslu og lengdar atkvæða. Líkindin í þessum efnum kunna að vera nánari en Kuhn gaf til kynna. Hverjar sem orsakirnar eru getur samanburðurinn varpað nokkru ljósi á listfengi forns kveðskapar.

sabung ayam online


judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


sabung ayam online


demo slot mahjong ways 2


sabung ayam online


slotoppo88 scatter hitam


sabung ayam online


sabung ayam online


Sabung Ayam Online


Agen Casino


scatter hitam Mahjong ways 2


Scatter Hitam


slot gacor


mahjong ways 2


Slotoppo hadirkan scatter hitam gacor terbaru


slotoppo


sabung ayam online bocahgacor


sabung ayam online


Judi Bola


Slotoppo


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


SLOTBOM Slot Gacor Gampang Menang Jackpot.


SLOTBOM Situs Pola Scatter Mahjong Ways Paling Gacor di Indonesia.


sbobet88 agen judi bola online


sabung ayam online


sabung ayam online


Judi Bola Online


SLOTOPPO88 AGEN SABUNG AYAM SV388 RESMI


SLOTBOM Situs Slot Online Paling Gacor Gampang Scatter Mahjong Ways.


slotoppo88 portal slot online terpercaya di Indonesia


SLOTBOM77 penyedia permainan slot online resmi


SLOTOPPO88 slot online terpercaya


sabung ayam online


SLOTBOM77 situs selot online terpercaya dan resmi


Slotbom Hadir dengan Slot Gacor Gampang Menang Jackpot. Link Resmi slotbom.net ini akan sangat membantu para member setia untuk akses alternatif terbaik ke Slotbom.


SLOTOPPO Situs Sabung Ayam Online SV388 Online 24 jam Terpercaya


SBOBET88 : Login SBOBET Mobile Melalui Link Alternatif SBOBET WAP Agen SBOBET Terpercaya


Borong Rp220 Juta Wild Bandito

Raih Rp180 Juta Gates of Olympus

Cuan Rp250 Juta Sweet Bonanza XMas

Kaya Mendadak Starlight Princess

Panen Rp195 Juta Aztec Gems

Tembus Rp210 Juta Sugar Rush

Auto Sultan Rp230 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rekor Rp175 Juta Wild Bandito

Panen Cuan Gates of Olympus

Dapat Rp190 Juta Sweet Bonanza XMas

Auto Kaya Starlight Princess

Menang Rp200 Juta Aztec Gems

Panen Rp240 Juta Sugar Rush

Raup Rp260 Juta Scatter Naga Merah

Pecah Rp185 Juta Wild Bandito

Jackpot Rp215 Juta Gates of Olympus

Borong Rp225 Juta Sweet Bonanza XMas

Hoki Besar Starlight Princess

Dapat Rp205 Juta Aztec Gems

Kaya Mendadak Sugar Rush

Menang Rp210 Juta Wild Bandito

Auto Kaya Scatter Naga Merah

Gates of Olympus Bikin Ayu Makassar Cuan Besar

Sweet Bonanza XMas Jadikan Bima Jogja Raih Rp180 Juta

Starlight Princess Hantarkan Dedi Bali Pecah Rekor

Aztec Gems Buat Nisa Pontianak Panen Rp200 Juta

Sugar Rush Jadi Jalan Fajar Pekanbaru

Lani Samarinda Usai Menang Wild Bandito

Pola Scatter Naga Merah

Tembus Rp195 Juta Berkat Gates of Olympus

Sweet Bonanza XMas Antar Hasan Aceh Pecah Rekor

Starlight Princess Jadi Kunci

Aztec Gems Bikin Irfan Balikpapan Kaya Mendadak

Cairkan Rp220 Juta Sugar Rush

Bongkar Pola Wild Bandito

Panen Besar Scatter Naga Merah

Jackpot Gates of Olympus

Auto Tajir Sweet Bonanza XMas

Starlight Princess Bikin Andi Palembang Kaya Raya

Aztec Gems Bawa Sari Banjarmasin Jadi Bintang

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

news98

news108

news118

news128

news138

news148

news158

news168

news178

news188

news

news8

news18

news28

news38

news48

news58

news68

news78

news88

Data Kemenangan Harian Panduan Membaca Pola Main Lebih Akurat

Winrate Tinggi Terbaru dan Cara Memanfaatkannya di Casino Online

Cuan Fantastis Malam Ini Bisa Diraih Lewat Tips Manajemen Modal

Rekor Jackpot Heboh dengan Strategi Bermain yang Lebih Efisien

Strategi Menang Konsisten untuk Pemula Agar Hasil Selalu Stabil

AI Analisis Pola Membantu Pemain Menentukan Waktu Spin Terbaik

Algoritma Prediksi Hoki Menjadi Kunci Kemenangan Berulang

Trik Spin Efisien untuk Hemat Modal dan Tetap Bawa Pulang Cuan

Pola Scatter Unik yang Sering Jadi Pemicu Bonus Besar

Cara Raih Maxwin dengan Pola Scatter Langka di Permainan Kasino

Cara Mudah Meningkatkan Winrate di Game Populer

Strategi Pemula untuk Mastering Permainan Kasino

Trik Tersembunyi di Permainan Lucky Neko

Cara Menggunakan Fitur Auto Spin dengan Bijak

Strategi Menang Besar di Permainan Kasino Online

Trik Menggunakan Fitur Bonus dengan Efektif

Cara Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Bijak

Strategi Pemula untuk Menang Besar di Kasino

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Bijak

AI Membantu Meningkatkan Kemenangan di Permainan Kasino

Blockchain dan Trik Mendapatkan Jackpot

Cara Memaksimalkan Fitur Reward Menggunakan Data Analitik

5 Tips Jitu Menang Terus Menerus di Game Online

Strategi Pemula untuk Menguasai Kasino Online dengan AI

Trik Tersembunyi Meningkatkan Peluang Kemenangan di Era Digital

Cara Memanfaatkan Fitur Reward dengan Pintar dan Analitik

5 Pola Ampuh untuk Memenangkan Permainan Modern

Strategi Memaksimalkan Bonus di Kasino Online Tanpa Ribet

Trik Mudah Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Algoritma

Panduan Lengkap Menang Besar di Permainan Terbaru

Tips Memilih Permainan Paling Menguntungkan di Era Game

Cara Memaksimalkan Fitur Reward dengan Teknologi

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Online dengan Pintar

Trik Tersembunyi Mendapatkan Kemenangan Jackpot di Era Modern

Cara Menggunakan Fitur Auto Play untuk Kemenangan Terjamin

5 Tips Jitu Memenangkan Permainan Kasino Online Terbaru

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer dengan Teknologi

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Data

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Inovasi

AI dan Strategi Maksimalkan Kemenangan di Kasino Online

Trik Tersembunyi Mendapatkan Jackpot dengan Data Analytics

Cara Cerdas Memanfaatkan Fitur Bonus dengan Teknologi

5 Tips Jitu Meningkatkan Peluang Kemenangan di Permainan Modern

Strategi Pemula untuk Memenangkan Permainan Kasino Tanpa Ribet

Trik Mendapatkan Kemenangan Terbesar dengan Inovasi

Cara Menggunakan Fitur Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Ampuh Memenangkan Permainan Populer di Era Digital

Trik Mendapatkan Fitur Bonus Terbaik dengan Algoritma

Cara Memilih Permainan Paling Menguntungkan dengan Tips Terbaru

Trik Meningkatkan Peluang Jackpot di Permainan Modern

Strategi Terbaru Memenangkan Permainan Kasino dengan AI

Cara Memanfaatkan Fitur Rewards dengan Cerdas

5 Tips Jitu Mendapatkan Kemenangan Besar di Era Digital

Trik Tersembunyi Mendominasi Permainan Kasino

Strategi Pemula untuk Mendapatkan Kemenangan Maximal

Cara Menggunakan Auto Play dengan Pintar dan Efektif

Strategi Mengoptimalkan Fitur Bonus Terbaru

Trik Cerdas Meningkatkan Peluang Menang

Cara Pintar Memaksimalkan Peluang Jackpot

Raih Scatter Hitam

Mahjong Ways 2 Ubah Rp50 Ribu

Jackpot Mahjong Wins 3

Scatter Hitam 2 Kali Langsung Cairkan

Mahjong Ways 2 Modal Rp100 Ribu

Mahjong Wins 3 Raih Cuan

Scatter Hitam Dadakan Pecahkan Rekor

Mahjong Ways 2 Jackpot Rp22 Juta

Mahjong Wins 3 Spin Pendek

Scatter Hitam 3 Kali Berturut

Raih Cuan Mahjong Ways 2

Scatter Hitam Turun Pas Lagi Urus Pajak Warisan

Mahjong Wins 3 Bikin Heboh Grup WA Saat Bahas Kasus 200 Triliun

Spin Mahjong Ways 2 Auto Jackpot

Scatter Hitam Tiga Kali Saat Sidang Kelulusan & Ambil Ijazah

Mahjong Wins 3 Raih Jackpot Besar Usai Ramai Isu Shell PHK Karyawan

Mahjong Ways 2 Spin Malam Jadi Sorotan Saat Topik Nepal Viral

Scatter Hitam Hadir Pas Ramai Kasus SMPN1 Prabumulih Kepsek

Mahjong Wins 3 Spin Kilat Pecahkan Rekor di Tengah Isu 200 Triliun

Mahjong Ways 2 Jackpot Besar Saat Antar Penumpang Ojol